Redmi 13 có thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc phù hợp cho nhiều khách hàng

Đây có thể không phải là một điểm nâng cấp mạnh mẽ, nhưng được xem là một điểm cộng đối với mình trên Redmi 13. Bởi vì có đến 4 tùy chọn màu sắc: Đen, Xanh Lá, Vàng, Hồng cho nên Redmi 13 thực sự phù hợp được với nhiều đối tượng khách hàng hơn so với chỉ 2 màu cơ bản Xanh và Đen trên Redmi 12. 

 

 

Trường hợp này, do mức giá phải chăng chiếc Redmi 13 cực kỳ phù hợp trở thành smartphone dành cho các bạn học sinh, sinh viên. Tưởng tượng nếu một phụ huynh chọn một chiếc smartphone tặng cho con em mình mà đối tượng là một cô bé thì chiếc Redmi 13 màu Hồng sẽ thực sự là một món quà cực kỳ phù hợp đúng không? 

Chưa kể các màu sắc như Vàng, Xanh, Đen,... cũng sẽ phù hợp với thẩm mỹ của nhiều đối tượng, cho nên đây sẽ điểm cộng lớn cho Redmi 13 nếu muốn được sự ủng hộ của người dùng. 

Nâng cấp camera: Tăng ‘chấm’, giảm số lượng

Cả camera sau lẫn trước đều được nâng cấp mạnh mẽ, cụ thể camera chính phía sau sẽ được nâng lên từ 50 MP trên Redmi 12 thành 108 MP, khiến Redmi 13 trở thành mẫu smartphone có camera sau khủng nhất tầm giá 4 triệu đồng.

 

 

Tuy nhiên, song song với việc nâng cấp số ‘chấm’ trên camera sau thì Xiaomi cũng cắt giảm đi camera góc siêu rộng, đây sẽ là thiếu sót đối với nhiều khách hàng thường hay sử dụng camera siêu góc rộng nhưng đối với nhóm khách hàng chủ yếu sử dụng camera chính thì lại không ảnh hưởng nhiều. 

Việc nâng độ phân giải không chỉ có giá trị marketing mà thực tế đây cũng sẽ là phương án để cải thiện chất lượng ảnh chụp của Redmi 13, độ phân giải cao sẽ giúp ảnh sắc nét hơn, thuật toán mới với sự tối ưu đến từ Xiaomi thì không chỉ độ sắc nét mà màu sắc, cân bằng trắng,... chắc chắn cũng sẽ nâng cao hơn. 

 

 

Không chỉ camera sau được nâng ‘chấm’, camera selfie mới trên Redmi 13 cũng được cải thiện hơn với độ phân giải mới 13 MP, cao hơn mức 8 MP trên Redmi 12 hứa hẹn những tấm ảnh selfie trên Redmi 13 sẽ có chất lượng cao hơn, video call cũng rõ ràng hơn, chi tiết hơn. 

Tăng tốc độ sạc lên 33 W và dung lượng pin lớn hơn

 

 

Trong khi Redmi 12 chỉ với một tốc độ sạc vừa phải 18 W đã có thể lọt top các smartphone giá rẻ sạc nhanh nhất vậy sẽ như thế nào nếu Redmi 13 có một bước nhảy vọt khi có tốc độ sạc 33 W? Hãy chờ bài viết xếp hạng tốc độ sạc mới của mình nhé!

Quay lại với Redmi 13, mức giá chỉ hơn 4 triệu một chút mà đã có một tốc độ sạc 33 W thì thực sự rất ấn tượng, bạn có thể sạc đầy viên pin 5030 mAh của Redmi 13 trong vòng 1 giờ mà thôi. Chưa kể đến viên pin mới của Redmi 13 cũng được tăng dung lên một tý, không đáng kể những vẫn được gọi là có nâng cấp. 

Vi xử lý Helio G91-Ultra mới hơn 

 

 

Redmi 13 được vận hành bởi vi xử lý mới, Helio G91-Ultra 8 nhân, tốc độ xung nhịp 2.0 GHz, đi kèm là cấu hình tối thiểu đã là 6 GB hoặc 8 GB RAM cùng bộ nhớ trong mặc định 128 GB. Đây là vi xử lý kế nhiệm Helio G88 có trên Redmi 12 với hiệu năng tăng nhẹ và hỗ trợ camera độ phân giải cao hơn. 

Hậu tố Ultra trên con Helio G91 chỉ sự tối ưu riêng của Xiaomi với các con chip đến từ MediaTek. Hãng sẽ dựa vào phần mềm để bổ sung thêm sức mạnh cho phần cứng, điều dễ thấy nhất chính là vi xử lý Helio G91-Ultra sẽ có điểm số hiệu năng cao hơn 5 - 10% so với nguyên bản. 

Tổng kết lại 

Redmi 13 gần như là phiên bản kế thừa và phát huy mạnh mẽ các điểm mạnh vốn có trên tiền nhiệm Redmi 12. Vẫn là một màn hình lớn, độ phân giải cao, thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc, hệ thống camera ấn tượng, vi xử lý mạnh mẽ trong một mức giá cực tốt, chắc chắn Redmi 13 sẽ là đối thủ mạnh trong tầm giá.